Hải Phòng khai mạc Chợ Tết công nhân năm 2023

hieusachmai
Th 7 17/06/2023

Tối 5.1, tại Cung Văn hoá Lao động hữu nghị Việt Tiệp (Số 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền), Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng tổ chức khai mạc Chợ Tết Công nhân TP Hải Phòng năm 2023.

Hải Phòng khai mạc Chợ Tết công nhân năm 2023
Người dân tham gia "Chợ Tết công nhân". Ảnh: T.Hà

Tham dự hội chợ có Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - ông Hoàng Minh Cường, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng - ông Nguyễn Anh Tuân cùng các đại diện ban, ngành thành phố và đông đảo người lao động trên địa bàn.

 
 Ông Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: T.Hà

Theo ông Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng, năm 2022 đã đi qua với nhiều sự kiện chính trị trọng đại của thành phố, đất nước và tổ chức Công đoàn, các cấp công đoàn thành phố thực hiện chủ đề năm của thành phố về “Đẩy mạnh chỉnh trang hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số”, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. 

Bên cạnh đó, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động, đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác. Các phong trào thi đua, các chỉ tiêu cơ bản về phát triển tổ chức, các hoạt động xã hội… đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Đặc biệt, công tác chăm lo cho người lao động trong các dịp lễ, Tết được các cấp công đoàn chủ động phối hợp với lãnh đạo các đơn vị, chủ doanh nghiệp, để mọi đoàn viên và NLĐ đều có Tết.

Toàn cảnh buổi khai mạc “Chợ Tết công nhân“. Ảnh: T.Hà
Toàn cảnh buổi khai mạc “Chợ Tết công nhân“. Ảnh: T.Hà

Chương trình “Chợ Tết công nhân”, có gần 100 đơn vị, doanh nghiệp với trên 200 gian hàng tiêu dùng, nông sản, ẩm thực và mỹ phẩm, đảm về chất lượng, phong phú về chủng loại và kiểu dáng, bán với giá ưu đãi cam kết giảm ít nhất 15% so với giá thị trường, đã tạo điều kiện để CNLĐ sắm Tết đầy đủ.

Ông Hoàng Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.Hà
Ông Hoàng Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.Hà

Ông Hoàng Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho rằng, để thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu năm 2023, đề nghị các cấp Công đoàn thành phố tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động và bằng các giải pháp tích cực, hiệu quả.

Trong thời gian tới đòi hỏi các cấp công đoàn cần phải nhạy bén và đổi mới phương thức, nội dung hoạt động trước những yếu tố tác động của nền kinh tế thị trường.

 
Ông Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng tặng hoa cho các doanh nghiệp. Ảnh: T.Hà 

Cũng tại buổi khai mạc, Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng khai trương ứng dụng App “Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng” trên smartphone - Điện thoại thông minh là giải pháp quan trọng triển khai áp dụng trong thực tiễn phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn thành phố.

Bài viết được trích từ 

https://laodong.vn/cong-doan/hai-phong-khai-mac-cho-tet-cong-nhan-nam-2023-1134997.ldo
Viết bình luận của bạn